VỊ TRÍ NÀO TỐT NHẤT ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE?

Quảng cáo Adwords là một dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho những đối tượng có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu… của mình. Trong bài viết sau, công ty quảng cáo google ở hải phòng xin hướng dẫn cho các bạn vị trí tốt nhất để để chạy quảng cáo website trên Google.

Hiện này Google là một trong vài công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay. Mọi truy vấn thông tin, tìm hiểu sản phẩm/ dịch vụ hay mua hàng,...đều thực hiện thông qua các “từ khóa” tìm kiếm trên Google. Chính vì thế,  quảng cáo Google Hải Phòng được xem là hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả hàng đầu của nhiều doanh nghiệp.

Để quảng cáo mang lại hiệu quả cao mà lại có thể tiết kiệm chi phí thì cần chọn từ khóa chuẩn, Mang lại hiệu quả cho khách hàng. Và công ty quảng cáo Google tại Hải Phòng sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn thành công với giá tốt nhất. Quảng bá thương hiệu của bạn tới nhiều khách hàng và mang lại nhiều lợi nhuận nhất có thể cho khách hàng. Dưới đây là những điều bạn cần biết khi chạy quảng cáo từ khóa. 

Vị trí nào tốt nhất để chạy quảng cáo Google? ảnh 1

Công cụ tìm kiếm Google đang là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay

Google cung cấp dịch vụ Google Adwords . Đây là một trong số những hình thức quảng cáo website trên Google được giới chuyên môn đánh giá về tính hiệu quả. Trong bài viết sau, công ty quảng cáo google ở hải phòng xin hướng dẫn cho các bạn vị trí tốt nhất để để chạy quảng cáo website trên Google.

Quảng cáo Google Ads được hiểu như thế nào?

Google Ads là kênh Marketing Online đưa quảng cáo của bạn tiếp cận đến những người đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn bằng việc tìm kiếm từ khóa trên Google, xem video trên Youtube và những người truy cập các website thuộc mạng lưới đối tác quảng cáo của Google.

Quảng cáo Adwords là một dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho những đối tượng có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu… của mình. Người sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Adwords cần trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc được click vào. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang web thuộc mạng hiển thị của Google, thông qua việc lựa chọn từ  liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn.

Lợi ích mang lại từ Google Adwords?

  • Bắt đầu với bất kỳ ngân sách nào
  • Tùy chọn khung giờ mà bạn muốn quảng cáo hiển thị ( VD : Hiển thị từ 7h đến 18h)
  • Ngừng hoặc tạm dừng chiến dịch bất cứ lúc nào
  • Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị chỉ sau 30 phút kích hoạt ( Lâu nhất là 24h)
  • Chỉ trả tiền khi khách hàng click và vào trang web của công ty bạn
  • Khả năng nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý mà bạn kinh doanh ( VD: HN, ĐN, HCM)
  • Ngân sách được quản lý tốt hơn, có thể thay đổi ngân sách ngay lập tức.
  • Thiết lập ngân sách tối đa mà bạn sẽ trả trong 1 ngày
  • Dễ dàng thay đổi thông điệp quảng cáo để phù hợp thị trường
  • Nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Chi phí thấp hiệu quả cao (Tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư ROI)

Vị trí quảng cáo và chi phí?

Vị trí quảng cáo được báo cáo trong Google AdWords tính từ vị trí cao nhất xuống vị trí thấp nhất, thời điểm hiện tại. Nhưng có thể được báo cáo dưới dạng số thập phân khi tính trung bình.

Ở mỗi vị trí khác nhau thì chi phí cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo cũng sẽ khác nhau và ở đây vị trí quảng cáo càng cao phí cho mỗi lượt nhấp của người dùng vào quảng cáo sẽ càng lớn và ngược lại.

Trong khi chạy Google AdWords, tất nhiên vị trí quảng cáo khác nhau thì chi phí cho mỗi click cũng chẳng thể giống nhau.

Mối quan hệ giữa vị trí và lượng nhấp chuột (truy cập) vào quảng cáo tỷ lệ thuận với nhau. Người dùng có xu hướng truy cập nhiều vào vị trí quảng cáo có thứ hạng cao nhất trên công cụ tìm kiếm Google.

Tỷ lệ truy cập (Click Rate) là số % người nhấp vào quảng cáo khi quảng cáo hiển thị. Lưu lượng truy cập vào vị trí quảng cáo 1 sẽ hơn gấp đôi vị trí thứ 4. Google có thể đặt 1, 2 hoặc 3 quảng cáo trên các kết quả được xếp hạng tự nhiên. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi vị trí từ 2 trở đi có tỷ lệ nhấp chuột bắt đầu thấp rất thấp.

Kết luận như sau: vị trí quảng cáo cao hơn thì bạn phải tốn nhiều chi phí cho mỗi click hơn.

Vị trí nào tốt nhất để chạy quảng cáo Google? ảnh 2

công ty quảng cáo google hải phòng tự hào là đối tác lâu năng của google

Vị trí quảng cáo nào chiếm ưu thế cao nhất?

Trở lại với việc tính toán lợi nhuận ban đầu

Lợi nhuận = số chuyển đổi * (giá trị mỗi chuyển đổi – chi phí mỗi chuyển đổi – chi phí nội bộ cho mỗi chuyển đổi).

Bây giờ, chúng ta có thể hiểu được mối quan hệ của 4 yếu tố xác định lợi nhuận so với các vị trí quảng cáo:

  • Chi phí mỗi lần chuyển đổi với vị trí quảng cáo (vị trí cao đồng nghĩa chi phí cao mỗi lần chuyển đổi cao. Chi phí nội bộ cho mỗi chuyển đổi = Giá trị không đổi.
  • Số lần chuyển đổi một vị trí quảng cáo (vị trí quảng cáo cao hơn, tỷ lệ nhấp chuột cao hơn thì nhiều chuyển đổi hơn. Giá trị mỗi chuyển đổi = giá trị không đổi, liên quan đến doanh thu

Khách hàng đạt lợi nhuận cao nhất phải tăng doanh số bán hàng, giảm chi phí mỗi click chuột. Tức là vị trí quảng cáo tốt nhất sẽ là vị trí cân bằng được giữa chi phí click chuột và lợi nhuận của website. Hạn chế tối đa lý do khiến website rơi vào tỉ lệ chuyển đổi thấp.

Một trang web có tỷ lệ chuyển đổi thấp rất dễ rơi vào tình trạng lãng phí chi phí quảng cáo. Và chẳng mang về được lợi ích gì. Một trang web được xây dựng tốt, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi thì có thể sinh lời nhờ quảng cáo.

Cách tính chi phí quảng cáo so với vị trí quảng cáo

Chi phí quảng cáo liên quan đến cả chi phí cho mỗi click và số lượng của click. Liên quan trực tiếp đến tỷ lệ truy cập của quảng cáo.

  • Chi phí nội bộ so với vị trí quảng cáo

Chi phí nội bộ có thể là: thuế, phí nhiên liệu, tiền lương, nhà xưởng, phí vận chuyển, phí sản xuất, … Lợi nhuận thực sự là khoản tiền đã được giảm trừ phần chi phí nội bộ.

  • Chi phí này có cùng giá trị tương đối với với chuyển đổi của từng vị trí.

Chi phí quảng cáo = (chi phí mỗi click * số lượng click)

Trên đây là giới thiệu của cong ty quang cao google hai phong về vị trí nào tốt nhất để quảng bá website trên Google, hi vọng những kiến thức trên sẽ giúp đỡ các bạn trong quá trình lựa chọn vị trí đặt quảng cáo phù hợp. 

Với Adwords, dù website bạn xấu đẹp thế nào, chỉ cần trả phí đều được xuất hiện ngay trên Google. Và tất nhiên, nếu không trả phí thì website của bạn sẽ không còn xuất hiện ở vị trí mong muốn nữa. Bên cạnh đó, nếu sử dụng dịch vụ SEO sẽ đem lại cho bạn vị trí trên Google tự nhiên và bền vững hơn. Nếu các bạn muốn một chiến dịch SEO hiệu quả thì hiện tại HIG đang cung cấp dịch vụ SEO tại hải phòng uy tín, chất lượng...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong thủy phòng ăn mỗi gia đình không thể bỏ qua

Thiết kế phòng ngủ trẻ em ấn tượng cần chú ý những điều gì?

Tìm đơn vị thiết kế thi công nội thất hải phòng