QUẢNG CÁO TRÊN GOOGLE VÀ NHỮNG LẦM TƯỞNG THƯỜNG MẮC PHẢI
Tùy theo mỗi từ khóa, mỗi thương hiệu mà giá tiền của mỗi click là khác nhau. Thường thì, giá cho một click tại thị trường Việt Nam từ 1.500 đến 2000 đ. Đó là một chi phí tương đối hợp lý đối với doanh nghiệp và cá nhân.
Nếu là một doanhnghiệp Google Ads không còn mới tại Việt Nam. Tuy vậy có không ít doanh nghiệp đã mắc phải sai lầm khi sử dụng quảng cáo trên Google khiến cho nhiều người nhận định Google ads không thực sự đem lại hiệu quả. Thậm chí có nhiều doanh nghiệp còn tẩy chay quảng cáo google do bị rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”. Thông qua bài này công ty quảng cáo google ở hải phòng chia sẻ "Quảng cáo trên Google và những lầm tưởng thường mắc phải"
1. Thường hay tìm tới những đại lý có giá thấp
Tùy theo mỗi từ khóa, mỗi thương hiệu mà giá tiền của mỗi click là khác nhau. Thường thì, giá cho một click tại thị trường Việt Nam từ 1.500 đến 2000 đ. Đó là một chi phí tương đối hợp lý đối với doanh nghiệp và cá nhân. Hiện nay có nhiều đại lý chào giá khá thấp. Khoảng 1000 đ đến 1600đ. Tuy nhiên những đơn vị này thường không đảm bảo chất lượng quảng cáo như đúng cam kết khiến doanh nghiệp bị rơi vào tâm lý hoài nghi và đánh mất niềm tin vào Google vì những lời hứa hão.
Vì chất lượng quảng cáo càng cao thì chi phí trả cho một click càng thấp. Điều đó là hoàn toàn đúng. Nhưng “thấp” ở đây cũng có một ngưỡng nhất định. Nếu chi phí chào giá thấp hơn ngưỡng đó, bạn cần phải xem xét lại đơn vị cung cấp quảng cáo để tránh tình trạng vì “ham rẻ" mà mua phải “hàng rởm”
Dich vu quang cao google hai phong uy tín, giá cả công khai
Chính vì thế mà: Một quảng cáo tốt là một quảng cáo có lời quảng cáo sát nhất với từ khóa, có đầy đủ các tính năng như hiển thị bản đồ, link mở rộng, URL mở rộng, điện thoại, dòng địa chỉ, tần suất xuất hiện tại vị trí VIP ( trên cùng bên trái màn hình) cao…Hãy xem đơn vị cung cấp quảng cáo cho bạn có thể làm được những điều đó hay không bằng cách xem những quảng cáo họ đang làm với chính các khách hàng của họ.
2. Tự đăng kí quảng cáo với Google để tiết kiệm chi phí
Đúng là trên thực tế bất kì ai cũng có thể đăng một quảng cáo trên Google. Chỉ cần tạo một tài khoản cá nhân và trả phí hàng tháng là website của bạn đã dễ dãng xuất hiện tại phần quảng cáo google của google. Chính vì sự đơn giản và thuận tiện đó, có rất nhiều doanh nghiệp tự đăng kí cho mình một tài khoản quảng cáo mà không thông qua các đại lý hoặc đối tác của Google. Nhưng việc làm quảng cáo trên Google cũng đòi hỏi một số hiểu biết căn bản về ngành này thì mới mang lại hiệu quả và nhắm đúng đối tượng khách hàng được.
Không nên tự mình quảng cáo vì rất có thể bạn đang ném tiền qua cửa sổ
Chất lượng quảng cáo phụ thuộc vào link đích của sản phẩm, độ liên quan của từ khóa, lời quảng cáo, nội dung trong link đích. Chất lượng càng cao thì chi phí càng thấp. Đa phần người dùng không chuyên không biết cách để tối ưu một quảng cáo nhằm giảm thiểu chi phí một cách tối đa. Do vậy họ vẫn phải chịu một mức chi phí khá cao nhưng lại không có được một quảng cáo chất lượng tốt.
Bởi thế : Hãy tìm đến một chuyên gia Google adwords hoặc một đại lý có uy tín trong ngành. Những người luôn biết cách tối ưu tốt nhất quảng cáo của bạn. --> Liên hệ ngay chúng tôi để nhận lời tư vấn
3. Bỏ mặc mọi thứ cho nhà quảng cáo
Thường thì chả ai làm cái trò “đem con bỏ chợ “ như vậy. Bởi của đau con xót, chả ai đi bỏ 1 khoản tiền rồi bỏ mặc nó cả. Quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo tìm kiếm nói riêng đòi hỏi sự tương tác giữa đơn vị cung cấp quảng cáo và doanh nghiệp. Đơn vị quảng cáo tư vấn và thực hiện chiến dịch. Doanh nghiệp cung cấp thông tin, sửa đổi nội dung website ( khi cần) và giám sát chiến dịch. Xem kế quả thông qua lượng người ghé thăm trang web, hay là lượng khách đặt hàng có cải thiện hơn lúc chưa quản cáo không. Đó là một quy trình tương tác chuẩn giữa 2 bên để quảng cáo có chất lượng tốt nhất,tạo tiền đề cho sự thành công của cả chiến dịch quảng cáo. Bạn bỏ ra một khoản tiền hàng tháng và giao mọi thứ cho công ty cung cấp quảng cáo. Nhiệm vụ của bạn chỉ là kí tên vào bản hợp đồng và trả tiền đều đặn để duy trì quảng cáo là quan điểm sai lầm?
Hãy coi đơn vị cung cấp quảng cáo như những người bạn. Tạo điều kiện và đáp ứng những yêu cầu họ đưa ra. Vì những yêu cầu đó chính là liều thuốc tốt nhất cho đứa con của bạn.
4. Lầm tưởng trong việc chọn từ khóa
Không chỉ trong SEO trong quảng cáo google cũng vậy. Từ khóa là yếu tố sống còn trong một chiến dịch quảng cáo google adwords.Việc chọn sai từ khóa có thể dẫn đến sự thất bại trong toàn bộ chiến dịch. Những người dùng google adwords thiếu kinh nghiệm thường thích sử dụng các từ khóa khá chung chung và cho rằng những từ khóa càng ngắn,càng chung chung càng bao quát được thị truờng. Trên thực tế chúng ta phải đứng ở lập trường của người tìm kiếm trên Google để lựa chọn từ khóa. Nếu bạn muốn mua một đôi giầy. Hẳn bạn phải định hình là mình muốn mua một đôi giày thể thao hay một đôi giày cao gót. Vì thế thay vì một từ khóa khá chung là “mua đôi giày “ thì bạn nên chọn một từ cụ thể như “mua giày thể thao”.
Những lúc như thế: Hãy tham khảo ý kiến của nhân viên tư vấn từ các đại lý và đối tác của Google. Họ sẽ là những người tư vấn đáng tin cậy nhất trong việc lựa chọn những từ khóa sát nhất với thứ mà bạn đang bán.
5. Sự nhầm lẫn siêu to giữa quảng cáo Google và kết quả tìm kiếm tự nhiên
Thực sự rất nhiều người không phân biệt đâu là một quảng cáo Googe ads và đâu là website nằm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên. Khi bạn sử dụng quảng cáo google, website hoặc page trong website của bạn sẽ hiển thị trong phần liên kết được tài trợ của Google (bên phải hoặc trên cùng bên trái màn hình) với một số từ khóa nhất định. Có những website không cần quảng cáo vẫn xuất hiện tại những vị trí cao trong trang nhất. Đó là kết quả của quá trình SEO ( search engine optimize – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). --> Xem thêm: TẠI SAO DOANH NGHIỆP PHẢI LÀM SEO? DỊCH VỤ SEO TẠI HẢI PHÒNG
Nhận xét
Đăng nhận xét